Ship Cod là gì ? Ưu và nhược điểm của Ship Cod

Ship Cod là gì ? Ưu và nhược điểm của Ship Cod

Ngày nay, với hình thức bán hàng online đang phát triển mạnh thì cụm từ “ship cod” chắc chắn đã quá quen thuộc với nhiều người.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa nắm được hết các hình thức sử dụng của ship cod, kinh nghiệm sử dụng shop cod như thế nào,…Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Ship Cod nhé!

Cod là gì ?

Cod (Cash On Delivery) giao hàng nhận tiền là cách thức bán hàng mà người mua hàng nhận được hàng mới thanh toán tiền.

Cod (Cash On Delivery) giao hàng nhận tiền là cách thức bán hàng mà người mua hàng nhận được hàng mới thanh toán tiền. Hiện nay, hình thức giao hàng thu tiền này được sử dụng khá phổ biến trên các trang mua sắm trực tuyến

Cod (Cash On Delivery) giao hàng nhận tiền là cách thức bán hàng mà người mua hàng nhận được hàng mới thanh toán tiền. Hiện nay, hình thức giao hàng thu tiền này được sử dụng KHI MUA ONLINE

Hiện nay, hình thức giao hàng thu tiền này được sử dụng khá phổ biến trên các trang mua sắm trực tuyến qua mạng xã hội như: Facebook, zalo, tiki, sendo, Lazada,…

Hình thức hoạt động của Ship Cod

Ship Cod là người bán còn phải trả thêm phí thu hộ khi đi gửi hàng, tùy theo thỏa thuận mà chi phí này có thể do người mua hoặc người bán trả. Theo đó, quy trình giao hàng trả tiền sẽ thực hiện theo các bước sau:

Hình thức hoạt động của Ship Cod Ship Cod là người bán còn phải trả thêm phí thu hộ khi đi gửi hàng, tùy theo thỏa thuận mà chi phí này có thể do người mua hoặc người bán trả.

Hình thức hoạt động của Ship Cod Ship Cod là người bán còn phải trả thêm phí thu hộ khi đi gửi hàng, tùy theo thỏa thuận mà chi phí này có thể do người mua hoặc người bán trả.

+ Người bán chốt, xác nhận đơn hàng với người mua và lấy thông tin giao hàng.

+ Người bán hàng đi gửi sản phẩm tại các đơn vị chuyển phát hoặc lên đơn qua app giao hàng, bưu tá sẽ đến gom hàng về bưu cục nhận.

+ Bưu tá tại bưu cục giao hàng mang đến tận nơi khách hàng. Tại đây xảy ra 2 trường hợp: Người mua đồng ý nhận hàng và thành toán; Trường hợp người mua từ chối thì bưu tá sẽ mang hàng về lưu kho tại bưu cục và chờ ngày chuyển hoàn.

+ Nếu trường hợp giao thành công, người bán sẽ được bưu cục đối soát mã vận đơn thanh toán lại tiền hàng. Nếu hàng chuyển hoàn, người bán bị mất thêm cước chuyển hoàn 50-100% cước phí gửi.

+ Người gửi có thể chọn thêm hình thức kiểm tra bên ngoài, không bóc tem hay thử sản phẩm (nhất là đồ điện tử).

Ưu và nhược điểm của Ship Cod

Ship Cod cũng có những ưu và nhược điểm mà người sử dụng cần phải lưu ý. Cụ thể:

Ship Cod là người bán còn phải trả thêm phí thu hộ khi đi gửi hàng, tùy theo thỏa thuận mà chi phí này có thể do người mua hoặc người bán trả

Ship Cod là người bán còn phải trả thêm phí thu hộ khi đi gửi hàng, tùy theo thỏa thuận mà chi phí này có thể do người mua hoặc người bán trả

COD Đối với người mua hàng

Đối với người mua hàng để tránh những rủi ro mua nhầm hàng giả, hàng không đúng như hình thì ship COD là hình thức vận chuyển đảm bảo an toàn nhất.

Bởi khách hàng sẽ không phải trả tiền trước khi được kiểm tra hàng chính xác, đầy đủ số lượng, chất lượng, đúng mẫu mình đã đặt.

COD Đối với người bán hàng

Có thể nói, Ship Cod là hình thức giao hàng giúp hỗ trợ đắc lực cho các chủ shop bán hàng online có thể chủ động hơn trong việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, người bán hàng có thể gặp phải những rủi ro như:

Có thể nói, Ship Cod là hình thức giao hàng giúp hỗ trợ đắc lực cho các chủ shop bán hàng online có thể chủ động hơn trong việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, người bán hàng có thể gặp phải những rủi ro

Có thể nói, Ship Cod là hình thức giao hàng giúp hỗ trợ đắc lực cho các chủ shop bán hàng online có thể chủ động hơn trong việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, người bán hàng có thể gặp phải những rủi ro

Bị “bom hàng”, chắc chắn đây là tình trạng không còn quá xa lạ với nhiều người bán hàng online. Đó là khi khách hàng đặt mua hàng nhưng khi đến giao hàng thì từ chối không nhận hàng.

Hậu quả là người bán phải chịu tổn thất về chi phí và hàng hóa đôi khi không còn nguyên vẹn nữa.

Một rủi ro nữa là việc bảo quản đơn và đối soát thanh toán. Vì thế, các chủ cửa hàng phải quản lý chặt chẽ đơn hàng của mình để tránh thất lạc đơn vận, đối soát thiếu/nhầm đơn.

Kinh nghiệm cho người bán khi sử dụng Ship Cod

+ Để hạn chế rủi ro về tình trạng khách không nhận hàng thì bạn nên tư vấn kỹ sản phẩm của mình. Chốt sale chắc chắn quan điện thoại, gọi điện xác nhận với khách trước khi giao.

Để hạn chế rủi ro về tình trạng khách không nhận hàng thì bạn nên tư vấn kỹ sản phẩm của mình. Chốt sale chắc chắn quan điện thoại, gọi điện xác nhận với khách trước khi giao.

Để hạn chế rủi ro về tình trạng khách không nhận hàng thì bạn nên tư vấn kỹ sản phẩm của mình. Chốt sale chắc chắn quan điện thoại, gọi điện xác nhận với khách trước khi giao.

Lưu ý, bạn không nên giao hàng cho khách cho địa chỉ nhưng còn lưỡng lự.

+ Theo dõi quá trình vận chuyển: Người bán cần theo dõi sát quá trình vận chuyển của đơn hàng, nếu đơn hàng của khách chậm trễ, bạn phải liên hệ với bưu cục đang giữ hàng để nhắc bưu tác. Tốt nhất bạn nên tìm đơn vị chuyển uy tín để hạn ché tình trạng giao chậm.

+ Nếu trường hợp khách hàng muốn trả hàng lại thì bạn cần kịp thời xử lý như sau:

Khách hàng tắt máy: Nếu khách tắt máy có thể bưu tá liên lạc trong giờ hành chính. Đối với trường hợp này bạn hãy gọi lại cho khách vào một thời điểm khác thích hợp hơn.

Gọi không bắt máy: Bạn hãy gọi lại cho khách vào ngoài giờ hành chính hoặc vào ngày tiếp theo.

Khách hàng tắt máy: Nếu khách tắt máy có thể bưu tá liên lạc trong giờ hành chính. Đối với trường hợp này bạn hãy gọi lại cho khách vào một thời điểm khác thích hợp hơn.

Khách hàng tắt máy: Nếu khách tắt máy có thể bưu tá liên lạc trong giờ hành chính. Đối với trường hợp này bạn hãy gọi lại cho khách vào một thời điểm khác thích hợp hơn.

Hẹn ngày khác nhận: Nếu khách hẹn nhận vào một thời điểm khác thì bạn nên báo lại cho bên giao hàng để lưu kho và thay đổi ngày giao hàng.

Sau đó, trước ngày giao hàng bạn nên nhắc khách hàng là sẽ giao lại vào ngày nào và đừng quên thông tin lại cho bên giao hàng.

Khách không nhận hàng: Đây là trường hợp xấu nhất, lúc này nhân viên bên giao hàng sẽ thông báo cho bạn khi khách từ chối.

Lúc này, bạn hãy khéo léo hỏi khách hàng nguyên nhân và chắc chắn rằng shop sẽ khắc phục nguyên nhân đó để khách hài lòng. Với sự thuyết phục khéo léo có thể họ sẽ thay đổi ý định và tiếp tục mua hàng của bạn.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được Ship Cod là gì, những rủi ro và cách khắc phục cho người bán hàng nhé. Chúc bạn thành công!

Ủng hộ bài viết chúng tôi

Xếp hạng trung bình / 5. Số phiếu:

Chưa có ai đánh giá

2