Trong nhiều tình huống, dù là nhân viên hay giám đốc đều sợ mắc sai lầm, vì họ không dám gánh lấy hậu quả. Nhưng đây lại là tâm lý cản trở bạn phát triển và nên sớm thay đổi! Chỉ khi bạn học được cách chấp nhận rủi ro, thì mới có thể đạt được sự đổi mới.

1. Ghi lại tất cả các ý tưởng

Tập thói quen ghi lại tất cả những việc quan trọng và hữu ích sẽ có lợi cho chúng ta rất nhiều.

Làm cách này, bạn có thể thu thập những ý tưởng thú vị hoặc sáng tạo chủ đề mới.

Não bộ con người là hữu hạn, có nhiều việc hiện tại bạn nghĩ đã lưu vào tiềm thức, nhưng sớm muộn gì cũng sẽ lãng quên.

Ghi lại là cách nhanh nhất để bạn xem lại “những kí ức lãng quên” đó.

2. Tận dụng sự lo lắng và nỗi sợ của bạn

Thông thường, người ta hay lo lắng về những việc chưa biết trước. Chính vì vậy, hãy “lấy độc trị độc”, tận dụng điều này làm tiền đề để bạn cố gắng nhiều hơn.

Khi bạn chuẩn bị đủ nhiều, nỗi sợ sẽ dần vơi đi, và tương lai có thể đến suôn sẻ hơn.

Những người thành công không chỉ mong đợi cơ hội và niềm vui. Đối với họ, những thử thách và lo lắng cũng là điều bình thường cần phải trải qua trước khi đạt được thành công.

Giữ vững tâm lý trong mọi tình huống, bạn sẽ nhận ra không có việc nào là không thể vượt qua được.

3. Tăng cường năng lượng tích cực

Những nhà đầu tư giỏi rất ít khi đặt câu hỏi: “Tôi có thể tồn tại và duy trì tiếp được hay không?”

Thay vào đó, họ sẽ xem xét giá trị bản thân để xem họ có đủ điều kiện đáp ứng công việc và vượt qua thử thách hay không?

Quản lý tốt cảm xúc, đề cao năng lượng tích cực là tiền đề giúp bạn dễ dàng tiến về phía trước.

15-thoi-quen-tot-giup-ban-nhanh-chong-thanh-cong-3

4. Phân loại việc nào quan trọng

Sáng lập và vận hành một công ty khởi nghiệp là cả quá trình dài khó khăn và gian khổ. Nhưng nhiều công ty lại mắc sai lầm khi cố gắng làm ngày làm đêm mà bỏ bê sức khỏe.

Đừng “chạy nước rút 100 mét” lúc mới thành lập công ty, bạn phải lập ra những kế hoạch để “chạy marathon đường dài”.

Chỉ khi cơ thể và tinh thần được nghỉ ngơi hợp lí, mới có thể làm việc ở trạng thái tốt nhất.

5. Giao một số việc hằng ngày cho người khác xử lí

Nhiều người thường sợ cấp dưới không hoàn thành đúng ý mình nên đã ôm đồm quá nhiều việc.

Nhưng sức người có hạn, bạn nên học cách chia sẻ và giao nhiệm vụ cho các thành viên đáng tin cậy khác.

Điều này giúp bạn sử dụng thời gian hiệu quả hơn, tiết kiệm năng lượng cho bản thân!

6. Mỗi sáng, phác thảo một “ngày thành công”

Mỗi sáng thức dậy, hãy nghĩ xem cần làm gì trong ngày để đạt hiệu quả. Không chỉ cho bản thân, mà còn cho các thành viên trong nhóm, để mọi người cùng nhau tiến bộ.

Điều này có một ý nghĩa rất quan trọng, đó là giúp chúng ta thành lập một thước đo vô hình, biết được hôm nay đã làm tốt hay chưa, so với hôm qua thì như thế nào? Và cho bản thân những phần thưởng tương ứng!

15-thoi-quen-tot-giup-ban-nhanh-chong-thanh-cong
7. Thực hành chánh niệm

Nhiều người nhờ vào thói quen này mà đi đến thành công.

Trước tiên, bạn phải tập trung vào hiện tại, chú ý đến những tình huống khác nhau đang xảy ra trong cuộc sống của bạn.

Từ đó, quan sát và phân tích hành vi, lời nói của người xung quanh để hiểu rõ hơn về họ.

Những thông tin này sẽ có lợi cho bạn vào một thời điểm nào đó sau này.

Thực hành chánh niệm thường xuyên giúp bạn có thể chấp nhận những thay đổi sắp xảy ra, và bạn không còn bị ràng buộc bởi bất kỳ kết quả cụ thể nào.

Cuối cùng, bạn sẽ nhận ra thành công có hay mất cũng là chuyện bình thường.

Nhận thức được điều này, đã được xem như một thành tựu nhỏ trong cuộc sống!

8. Đánh giá và điều chỉnh bất kì lúc nào

Hãy hành động có mục đích và không ngừng điều chỉnh chúng:

Trong môi trường làm việc, sẽ có rất nhiều thứ khiến bạn phân tâm, nên hãy học cách tập trung vào các mục tiêu hằng ngày.

Hãy liên tục đánh giá các nhiệm vụ và sắp xếp chút thời gian để điều chỉnh, ưu tiên vào những nhiệm vụ quan trọng hơn.

9. Học hỏi từ những sai lầm, nhưng đừng bị “lạc lối” trong đó

Bồi dưỡng năng lực kinh doanh là nhiệm vụ lâu dài mà bạn cần làm.

Trong quá trình công ty phát triển, nhất định sẽ xảy ra sai sót về chiến lược và chiến thuật.

Từ những lần sai lầm này, bạn có thể học hỏi được kinh nghiệm, nhưng hãy thật cẩn thận để không bị mắc bẫy bởi những sai lầm này.

Tất cả những gì bạn cần nghĩ đến là hành động tích cực, đừng để bản thân mắc kẹt trong những sai lầm của quá khứ.

15-thoi-quen-tot-giup-ban-nhanh-chong-thanh-cong-1

10. Khám phá vẻ đẹp bình dị của cuộc sống

Hãy coi trọng những thời khắc được quay quần bên mâm cơm cùng gia đình.

Sau giờ làm việc căng thẳng, ngắm một chậu hoa trước nhà, giúp đỡ người ăn xin một chút tiền,… cũng là cách để bạn cảm nhận được sự tươi đẹp của cuộc sống.

Đây cũng là một trong những cách mang lại năng lượng tích cực cho bạn!

11. Thuê những người thông minh

Hãy biết rằng trong quá trình tuyển dụng nhân viên, điều mà hầu hết công ty coi trọng hàng đầu là kỹ năng, sau đó mới đến nhân phẩm.

Những nhân viên thông minh có thể thích nghi nhanh với môi trường, giúp công ty bạn sớm đi lên!

12. Đừng sợ mắc sai lầm

Trong nhiều tình huống, dù là nhân viên hay giám đốc đều sợ mắc sai lầm, vì họ không dám gánh lấy hậu quả. Nhưng đây lại là tâm lý cản trở bạn phát triển và nên sớm thay đổi!

Chỉ khi bạn học được cách chấp nhận rủi ro, thì mới có thể đạt được sự đổi mới.

15-thoi-quen-tot-giup-ban-nhanh-chong-thanh-cong-2

13. Chuyển “không” thành “có”

Hãy viết ra tất cả những lí do khiến khách hàng của bạn từ chối, sau đó tìm giải pháp cho từng vấn đề.

Nếu không tìm được giải pháp tối ưu, vậy tìm cách phù hợp thay thế. Đó là cách giúp bạn thêm lòng tin và trách nhiệm trong việc khắc phục những vấn đề khó khăn.

14. Cho bản thân thời gian “thiền”

“Thiền” này không nhất định bạn phải ngồi một chỗ như trong Phật Pháp. Ở đây, tôi mong rằng bạn có thể dành cho bản thân ít thời gian để tĩnh lặng, và suy nghĩ.

Đối với tôi, mỗi sáng sớm là khoảng thời gian thích hợp nhất để tâm hồn của bản thân được thư thái và tĩnh lặng.

Ở thời gian này, tôi có thể lên kế hoạch trong ngày, sắp xếp kế hoạch, ưu tiên điều quan trọng, hoặc đơn giản là nhàn nhã tận hưởng khoảng lặng trong tâm hồn.

15. Đừng bị hạn chế bởi thói quen

Hãy cố gắng hết sức có thể, để bản thân luôn linh hoạt, sẵn sàng làm việc, làm những thứ có ích cho bản thân, không để thói quen lười biếng ràng buộc.

Thói quen xấu có thể khiến bạn trì hoãn tại một vùng an toàn nhất định. Nhưng muốn đạt được thành công, bạn nhất định phải tự kiểm soát được nó…

 

Theo Empathy

Doanh nghiệp và tiếp thị

5/5 - (1 bình chọn)